Cùng so sánh về dòng ngói mũi hài, ngói đất nung và ngói Bitum phủ đá

Mặc dù đã ra đời từ rất lâu, nhưng ngói vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong các kiến trúc Việt Nam, thu hút cả người dân trong nước lẫn du khách nước ngoài. Hôm nay, gốm sứ Minh Tuấn Cùng so sánh về dòng ngói mũi hài, ngói đất nung và ngói Bitum phủ đá để thấy được những ưu, nhược điểm của các dòng ngói này nhé. 

Top 5 sản phẩm gốm sứ xây dựng được mọi người ưa chuộng nhất! - Kích thước, định mức giá chi tiết

Là người Việt Nam, chắc hẳn hình ảnh những mái nhà ngói đã trở nên quá quen thuộc và gần gũi. Hôm nay, Gốm Minh Tuấn hân hạnh đem đến bài viết Top 5 sản phẩm gốm sứ xây dựng được mọi người ưa chuộng nhất! - Để bạn đọc có những thông tin chi tiết và chính xác nhất trước khi tìm mua sản phẩm cho gia đình mình.

Phân vân lựa chọn lợp mái cổ nên chọn Ngói âm dương hay Ngói mũi hài?

Làm một vật liệu truyền thống tồn tại đã bao đời nay, ngói được sáng tạo rất nhiều dòng khác nhau về hình dáng, chất liệu men hay quy trình sản xuất. Hai dòng ngói được sử dụng phổ biến nhất đến tận ngày có thể kể đến ngói âm dương và ngói mũi hài. Hôm nay, hãy cùng gốm sứ Minh Tuấn đi tìm hiểu sâu hơn về hai dòng ngói này qua bài viết Phân vân lựa chọn lợp mái cổ nên chọn Ngói âm dương hay Ngói mũi hài?.

Tất tần tật về ngói lợp âm dương mà bạn nên biết

Ngói âm dương được bắt nguồn từ xa xưa được sử dụng nhiều tại hoàng cung, đình chùa, các lăng tẩm vua chúa.. đến nay vẫn được sử dụng thường xuyên trong nhiều công trình kiến trúc. Vậy bạn đã biết gì về loại ngói này? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết Tất tần tật về ngói lợp âm dương mà bạn nên biết.

Ngói âm dương - Dòng ngói được ưa chuộng sử dụng nhất từ thời xa xưa

Ngói âm dương được bắt nguồn từ thời Lý, thời Trần, thời Lê, được sử dụng nhiều tại hoàng cung, đình chùa, các lăng tẩm vua chúa... với chế tác tỉ mỉ và tinh xảo vô cùng. Cùng Minh Tuấn Ceramics tìm hiểu về Ngói âm dương - Dòng ngói được ưa chuộng sử dụng nhất từ thời xa xưa.

Ngói âm dương là gì? - Nguồn gốc và ý nghĩa phong thủy

Ngói âm dương là dòng ngói đặc trưng và thường được sử dụng trong các công trình cổ xưa. Ngói âm dương thường có một cặp bao gồm: một viên âm và một viên dương. Ngoài ra còn có ngói diềm âm dương (hay còn gọi là ngói riềm) được chế tạo với họa tiết tỉ mỉ và tinh xảo, tăng độ thẩm mỹ cho mái ngói. Cùng tìm hiểu thêm tại đây!